Mueller tìm cách phỏng vấn TT Trump về hai vụ sa thải Flynn và Comey

Washington Post – Chủ tịch ủy ban điều tra đặc biệt Robert Mueller trong những tuần lễ sắp đến sẽ tìm cách phỏng vấn TT Trump về quyết định của ông cho sa thải cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn và Giám đốc FBI James Comey, theo hai người biết rõ ý định của ông Mueller cho báo chí hay.

Người ta nhận thấy ông Mueller rất muốn biết vì sao mà TT Trump lại ‘đẩy văng’ hai nhân vật quan trọng này, nó cũng cho thấy cuộc điều tra của ông gia tăng thêm cố gắng nhằm xoáy vào những nổ lực có thể có của TT Trump hay của những người khác nhằm cản trở hay đánh lạc hướng cuộc điều tra của ông.

Các luật sư của TT Trump đã thảo ra những điều khoản thương thảo hướng đến cuộc phỏng vấn TT Trump do nhóm của ông Mueller thực hiện, có một điều khoản có thể trao qua cho ủy ban điều tra này trong tuần sau, theo lời một trong hai người biết chuyện cho hay.

Nhóm luật gia đại diện cho TT Trump hy vọng sẽ có hình thức ‘hai trong một’ cho cuộc phỏng vấn sắp đến, đó là ngoài chuyện TT Trump sẽ trả lời trực tiếp mặt đối mặt với các người phỏng vấn, mặc khác ông sẽ viết trên giấy trả lời cho những câu hỏi đưa qua cho ông trước.

179 Content 20 3
Chủ tịch ủy ban điều tra đặc biệt Robert Mueller. Photo Credit: AP

Những tin tức như thế được đưa ra aoà lúc hoạt động của ủy ban điều tra của ông Robert Mueller đang ‘nóng’ lên . Các viên chức Bộ Tư Pháp hôm nay cũng đã loan tin trong tuần qua, Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp Jeff Sessions cũng đã phải bị thẩm vấn trong nhiều giờ cũng do ủy ban này thực hiện rồi.

Mọi chuyện vẫn đang rất kín đáo, phát ngôn nhân Peter Carr của văn phòng điều tra đặc biệt từ chối không bình luận gì cả, còn một phát ngôn nhân của Tòa Bạch Ốc thì chuyển các câu hỏi qua cho nhóm luật sư của TT Trump.

Nhưng hai luật sư của TT Trump là các ông Jay Sekulow và John Dowd cũng từ chối không bình luận gì cả.

Trường Giang


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan