Cựu bác sĩ đội tuyển Mỹ bị kết án đến 175 năm tù

The Hill – Cựu bác sĩ của đội tuyển Thể dục Dụng cụ Mỹ và Đại học Michigan State – Larry Nassar – đã bị kết án 40 đến 175 năm tù vì tội tấn công tình dục hàng chục thiếu nữ. Bản án dựa trên 7 cáo trạng về những hành vi quấy rối tình dục mang tính hình sự ở Quận Ingham, Michigan. Hơn 150 phụ nữ cáo buộc họ bị ông Nassar lạm dụng tình dục khi điều trị chấn thương.

Thẩm phán Rosemarie Aquilina nói rằng bà “vinh dự và đặc ân” được xử vụ án này. Bà Aquilina nói với tội nhân: “Tội của ông, tất cả tội lỗi của ông đã cứa sâu vào cộng đồng.

Ông phạm tội để thỏa mãn nhục dục cá nhân và ông còn cho rằng mình đúng. Ông cho rằng ông có thể làm điều đó vì ông là một bác sĩ… Tôi thậm chí sẽ không gửi con chó của mình cho ông khám. Ông không xứng đáng được bước chân ra khỏi nhà tù.” Trong một tuyên bố trước khi bị kết án, ông Nassar đã xin lỗi các nạn nhân có mặt trong phiên xử tuần qua.

Ông nói: “Tôi không có lời nào đủ để xin lỗi. Tôi sẽ mang những lời của các cô nói suốt phần đời còn lại của mình.”

Công tố viên Angela Povilaitis hôm thứ Tư cho biết Nassar là “kẻ có hành vi lạm dụng tình dục trẻ em hàng loạt nhất trong lịch sử”.

Cô Povilaitis nói: “Đối với những nạn nhân đã lên tiếng, xin cảm ơn các bạn vì đã tin tưởng chúng tôi, vì đã dũng cảm làm điều khó khăn này. Những phụ nữ như các bạn sẽ giúp thay đổi thế giới.”

179 Content 11 1
Cựu bác sĩ của đội tuyển Thể dục Dụng cụ Mỹ và Đại học Michigan State – Larry Nassar. Photo Credit: The Hill

Trong số những phụ nữ đã làm chứng trong phiên tòa là vận động viên Aly Raisman và McKayla Maroney. Vận động viên Gabby Douglas và Simone Biles cũng lên tiếng về hành vi quấy rối tình dục của ông Nassar.

Ba thành viên của ban lãnh đạo của đội Thể dục Dụng cụ Mỹ đã từ chức vì vụ bê bối này. Tổ chức này thông báo vào đầu tháng rằng họ sẽ chuyển cơ sở Karolyi Ranch, nơi Nassar lạm dụng các cô gái.

Ông Nassar đã bị kết án 60 năm tù về những cáo buộc liên bang về phim ảnh ấu dâm. Ông cũng nhận tội 3 cáo buộc về hành vi tình dục hình sự ở Quận Eaton, Michigan. Hiệp hội Thể thao Đại học Toàn quốc (NCAA) đã mở cuộc điều tra về cách Đại học Michigan State xử lý các cáo buộc lạm dụng tình dục của ông Nassar. Ông là một bác sĩ tại trường đại học này từ năm 1997 – 2016.

Nam Phố (Theo The Hill)


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan