Kentucky: Điều tra động cơ nổ súng của cậu bé 15 tuổi

Kentucky: Xả súng ở trường học, 2 người chết, 18 người bị thương

Reuters – Nhà chức trách đang điều tra hôm thứ tư 24/1 vì sao một cậu bé 15 tuổi lại nổ súng trong một trường trung học ở phía tây của Kentucky, giết chết 2 học sinh và làm bị thương 18 người khác, trong vụ nổ súng học đường mới nhất ở Hoa Kỳ.

Cảnh sát vẫn chưa cho biết danh tính của thủ phạm hay cho biết lý do vì sao xảy ra vụ tấn công thảm sát ở trường trung học Marshall County High School tại thành phố Benton của Kentucky, vốn nằm cách Nasville khoảng 100 dặm về hướng tây bắc.

Cảnh sát cho biết hung thủ đã bị bắt mà không hề kháng cự, sẽ ra trình diện trước tòa án vào ngày mai thứ năm 25/1. Theo Chánh Biện Lý Jeff Edwards của quận hạt Marshall thì hung thủ có thể bị truy tố như một người lớn.

179 Content 12 3
Nhiều bậc phụ huynh thắp nến cầu nguyện cho 2 học sinh bị giết chết. Photo Credit: reuters

Hung thủ sẽ bị hai cáo trạng sát nhân và nhiều cáo trạng mưu toan giết người, theo tin từ Sở Cảnh Sát Kentucky cho biết, họ cũng tin là hung thủ này chỉ hành động một mình.

Toàn bộ các lớp học của ngôi trường này đã bị đóng cửa hôm nay để cảnh sát điều tra nguyên nhân vụ nổ sung. Tối qua trong một thông báo, Hiệu Trưởng của trường Trent Lovett cho hay: “Một thảm kịch lớn lao đã xảy ra trong cộng đồng của chúng ta, chúng tôi từng lo sợ chuyện này xảy ra và hôm nay nó đã trở thành sự thật”

Hôm qua hung thủ bước vào một khu vực có nhiều học sinh và rút súng bắn bừa bãi vào các học sinh, theo lời cảnh sát cho hay. Hai nạn nhân bị bắn chết trong ngôi trường có 1,150 học sinh là em nữ sinh Bailey Hope, 15 tuổi, chết ngay tại chỗ và nam sinh Preston Cope, 15 tuổi qua đời tại bệnh viện Vanderbilt University.

Trần Vũ


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan