Giây phút UAV cảm tử Ukraine tập kích trạm gây nhiễu điện tử của quân xâm lược Nga

Đặc nhiệm Ukraine gần đây đã sử dụng UAV cảm tử để vô hiệu hóa trạm gây nhiễu R-378B thuộc hệ thống tác chiến điện tử Borisoglebsk-2 của quân Nga.

Theo đoạn video được trang quân sự Mil.in.ua trích dẫn gần đây, UAV trinh sát Shark thuộc biên chế Trung tâm các Hoạt động đặc biệt “Đông” Ukraine (trước là Trung đoàn đặc nhiệm số 3 Ukraine) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại khu vực tiền tuyến ở tỉnh Donetsk đã phát hiện trạm gây nhiễu tự động R-378B, thuộc hệ thống tác chiến điện tử Borisoglebsk-2, được phía Nga ngụy trang gần một khu dân cư.

Quân đội Ukraine sau đó điều một loại UAV cảm tử không xác định tới tập kích khí tài đối phương. Đòn tấn công từ UAV cảm tử đã khiến trạm gây nhiễu hư hại nặng và bốc lên một cột khói lớn.

1 Giay Phut Uav Cam Tu Ukraine Tap Kich Tram Gay Nhieu Dien Tu Cua Quan Xam Luoc Nga

Khoảnh khắc trước khi UAV cảm tử Ukraine lao vào trạm gây nhiễu R-378B

Thông tin từ trang Army.mil cho biết, Borisoglebsk-2 là hệ thống tác chiến điện tử được Công ty Sozvezdie của Nga phát triển vào giữa thập niên 2000. Tuy nhiên phải tới năm 2015, khí tài này mới được quân đội Nga đưa vào biên chế. 

Một tổ hợp tác chiến điện tử Borisoglebsk-2 gồm có 1 trạm chỉ huy R-330KMV, 2 trạm gây nhiễu R-325UMV, 2 trạm gây nhiễu R-934BMV, 2 trạm gây nhiễu R-378 và 2 trạm gây nhiễu R-220BMV.

2 Giay Phut Uav Cam Tu Ukraine Tap Kich Tram Gay Nhieu Dien Tu Cua Quan Xam Luoc Nga

Một số xe thuộc hệ thống Borisoglebsk-2. Ảnh: Army.mil

Borisoglebsk-2 được thiết kế với mục đích gây nhiễu các hệ thống liên lạc vệ tinh và hệ thống định vị vô tuyến của đối phương, cũng như phát hiện, định vị và gây nhiễu các mạng vô tuyến chỉ huy cấp chiến thuật.

Nguồn: VietnamNet


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan