Washington: Đề nghị chống lại khủng hoảng opioid năm 2018

KIRO – Các địa điểm tiêm chích an toàn gây tranh cãi không nằm trong danh sách sáng kiến của Thống đốc Jay Inslee trong cuộc chiến chống lại cuộc khủng hoảng opioid.

Ông Inslee nói với Dave Ross của đài KIRO rằng: “Đây là một quyết định địa phương. Cộng đồng địa phương đang đưa ra các quyết định cho khu vực của mình. Chúng tôi sẽ không ra quyết định tại địa phương của họ.”

Ông nói thêm: “Chúng ta cần một nơi chuyên cai nghiện opioid.”

Khi các nhà lập pháp nhóm họp tại Olympia, ông Inslee đã đề ra những sáng kiến mới nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng opioid ở tiểu bang Washington. Ông muốn lập những “trung tâm diều trị và cố vấn” cho phép cộng đồng có thể tiếp cận y tế chuyên môn về vấn đề này. Ông muốn những trung tâm y tế chuyên cai nghiện opioid và phương pháp điều trị bằng thuốc có mặt trên khắp tiểu bang.

179 Content 16 2
Thống đốc Jay Inslee. Photo Credit: Kiro7

Ông Inslee cho biết: “Đây là điều kiện y tế mọi người cần. Vì vậy việc điều trị bằng thuốc là một công cụ hiệu quả. Nó không dành cho tất cả mọi người nhưng nó cho phép bác sĩ và bệnh nhân có nhiều lựa chọn hơn.”

Ông cho biết thêm: “Chúng ta cần tăng tỉ lệ hoàn phí để có nhiều bác sĩ sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân Medicaid. Hiện nay, chúng ta chỉ nhận 1/3 số lượng bệnh nhân, có rất nhiều người ngoài kia đang cần được điều trị.”

Thống đốc cũng đề xuất một “bộ quy tắc” nhằm giảm nghiện trông qua các thuốc opioid kê toa.

Theo ông Inslee, một điều khác mà tiểu bang Washington có thể làm đó chính là bảo đảm Tổng thống Trump không cản trợ tiến độ của giải pháp này.

Ông Inslee phát biểu: “Điều đầu tiên mà chúng tôi phải làm là ngăn chặn Tổng thống và Đảng phái của ông ta lấy đi bảo hiểm hiện đang giúp đỡ bệnh nhân cai nghiện. Năm ngoái, chúng tôi đã chữa trị cho 30,000 người. Nhưng nỗ lực của Đảng Cộng Hòa nhằm cải tổ chương trình bảo hiểm sẽ làm những bệnh nhân này thất vọng. Tôi nghe những người Cộng Hòa nói rằng: ‘Chúng tôi muốn chống lại cơn khủng hoảng opioid’ và tôi nói: ‘Vậy thì đừng tước mất bảo hiểm của họ’.”

Nam Phố (Theo KIRO)


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan