TT Trump chỉ trích các Thị Trưởng đã tẩy chay không họp ở Tòa Bạch Ốc

The Hill – Hôm thứ tư 24/1 TT Trump đã tấn công các Thị Trưởng nào đã tẩy chay một cuộc gặp gỡ được tổ chức tại Tòa Bạch Ốc về chuyện chính phủ trấn áp các thành phố bị xem đã ‘dung túng cho di dân lậu’ và về các chuyện khác.

Tuyên bố với các Thị Trưởng có mặt trong cuộc họp này, TT Trump nói: “Thị Trưởng nào chọn cách thức tẩy chay cuộc họp đã đặt nhu cầu của bọn tội phạm và những kẻ di dân bất hợp pháp lên trên các công dân Mỹ biết sống đúng theo pháp luật quy định”

TT Trump lên tiếng như trên sau khi Bộ Tư Pháp đe dọa thúc ép về mặt pháp luật gần 20 thành phố trên khắp Hoa Kỳ là họ phải cộng tác và tuân thủ theo luật lệ của liên bang về di dân.

Bộ Tư Pháp đã gửi thư cho lãnh đạo các thành phố như New York, San Francisco, Chicago và nhiều thành phố khác yêu cầu họ phải trao các thông tin về tình trạng công dân và tình trạng di trú của những người bị bắt, nếu muốn chính phủ liên bang tiếp tục trợ giúp về tài chính cho ngành cảnh sát của những thành phố này.

179 Content 1 2
Photo Credit: The Hill

Hành động của Bộ Tư Pháp bị nhiều lãnh đạo các thành phố lớn ở Hoa Kỳ chống lại, bằng cách đồng ý tẩy chay cuộc họp hôm nay của các Thị Trưởng ở Tòa Bạch Ốc. Cuộc tẩy chay này do Thị Trưởng New Orleans là ông Mitch Landrieu phát động. Thị Trưởng Bill de Blasio của New York cũng tham gia tẩy chay.

Tùy viên báo chí Tòa Bạch Ốc Sarah Huckebee Sanders nói: “Chúng tôi ủng hộ thi hành pháp luật và sống theo luật pháp, nếu các Thị Trưởng không đồng ý, họ nên nói chuyện với Quốc Hội vốn là nơi ban hành luật, chứ còn một quốc gia mà không có luật pháp thì chẳng còn cái gì để nói cả”

Đào Nguyên


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan