Gần 1/5 người Mỹ tin Taylor Swift âm mưu giúp Biden tái đắc cử

Gần 1/5 người Mỹ tin Taylor Swift dính líu tới âm mưu của chính phủ giúp Tổng Thống Joe Biden tái đắc cử, theo kết quả khảo sát của đại học Monmouth University công bố hôm Thứ Tư, 14 Tháng Hai, The Hill đưa tin.

Đáng chú ý, cứ ba người Cộng Hòa thì khoảng một người tin vào tin đồn vô căn cứ này.

1 Gan 15 Nguoi My Tin Taylor Swift Am Muu Giup Biden Tai Dac Cu

Ca sĩ Taylor Swift phản ứng sau khi Kansas City Chiefs thắng San Francisco 49ers 25-22 trong trận Super Bowl 58 trên sân Allegiant Stadium ở Las Vegas, Nevada, hôm 11 Tháng Hai. (Hình minh họa: Harry How/Getty Images)

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 8 tới 12 Tháng Hai đối với 902 người lớn khắp nước Mỹ.

Kết quả cho thấy 18% người Mỹ tin rằng tin đồn “chính phủ lén lút cố gắng” để nữ ca sĩ nổi tiếng này giúp ông Biden thắng cuộc bầu cử tổng thống năm nay là có thật. Gần 3/4 người Mỹ (73%) nói họ không tin có âm mưu này, còn 9% cho hay họ không biết.

Hơn một nửa (54%) nói họ chưa nghe thấy âm mưu này, còn 46% cho biết họ có nghe.

Swift, 34 tuổi, là đối tượng chính của hàng loạt tin đồn trên mạng xã hội mấy tuần gần đây. Những tin đồn này xoay quanh cáo buộc vô căn cứ rằng Liên Đoàn Bóng Bầu Dục Quốc Gia (NFL) dàn xếp các trận đấu để bảo đảm đội của cầu thủ Travis Kelce, bạn trai Swift, lọt vô trận chung kết và vô địch. Cuối cùng, Kansas City Chiefs, đội của Kelce, thực sự thắng San Francisco 49ers trong trận Super Bowl hôm Chủ Nhật qua.

Trước đó, mạng xã hội đồn rằng Swift sẽ lợi dụng sự kiện được rất nhiều người theo dõi đó để tuyên bố ủng hộ Tổng Thống Biden, đem lại lợi thế lớn cho ông trong cuộc bầu cử năm nay.

Suốt thời gian qua, Tổng Thống Biden chế giễu những tin đồn đó. “Đúng y chang chúng ta bàn tính,” ông Biden viết trên mạng xã hội X sau trận chung kết hôm Chủ Nhật.

Trong khi đó, cựu Tổng Thống Donald Trump tuyên bố hôm Chủ Nhật rằng “không có cửa” Swift ủng hộ ông Biden. Ông Trump gần như chắc chắn được đảng Cộng Hòa chọn ra tranh cử tổng thống năm nay.

“Ông Joe Biden chẳng làm gì cho cô Taylor, và sẽ không bao giờ làm. Không có cửa cô ủng hộ ông Joe Biden Gian Lận, tổng thống tệ nhất và đồi bại nhất lịch sử đất nước chúng ta, và phản bội người đã kiếm rất nhiều tiền cho cô,” ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social của ông.

Swift mà tuyên bố ủng hộ Tổng Thống Biden thì ông sẽ có lợi thế rất lớn, đặc biệt đối với cử tri trẻ và phụ nữ. Có người lưu ý, năm ngoái, Swift chỉ cần đăng một bài lên Instagram giới thiệu tổ chức phi đảng phái và bất vụ lợi Vote.org với người hâm mộ thì có thêm 35,000 cử tri ghi danh.

Tới nay, Swift chưa nói cô ủng hộ Tổng Thống Biden trong cuộc bầu cử năm nay hay không, nhưng cô từng ủng hộ ông trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan