Flynn từng bị FBI thẩm vấn và giấu chuyện này với TT Trump

 

NBC News – Cách đây một năm, cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn đã bí mật tiếp các nhà điều tra của FBI ở văn phòng của ông tại khu West Wing của Tòa Bạch Ốc, khi họ đến điều tra chuyện ông Flynn có tiếp xúc với Đại Sứ Nga.

Được biết chuyện này diễn ra vào ngày 24 tháng 1 năm 2017 và không một luật sư nào có mặt, TT Trump không hay biết hay bất cứ một viên chức cao cấp vào của Tòa Bạch Ốc, theo nguồn tin của người biết chuyện này cho hay.

Nhưng tiếp sau vụ thẩm vấn này, một loạt biến cố diễn ra suốt trong năm 2017 mà chấn động nhất là chuyện ông Flynn bị sa thải chỉ sau 24 ngày làm việc, sau đó là một quyền Bộ Trưởng Tư Pháp bị đuổi việc, và một giám Đốc FBI cũng bị cho thôi việc.

Đó là chưa kể sau đó không lâu Bộ Trưởng Tư Pháp tuyên bố tách rời ra khỏi cuộc điều tra chuyện Nga chen vào bầu cử Mỹ. Cuộc điều tra của ủy ban đặc biệt nhắm vào chuyện liệu TT Trump có cản trở công lý hay không.

179 Content 4 3
Cựu an ninh quốc gia Michael Flynn. Photo Credit: NBC

Trong tháng 12 năm 2017, ông Flynn đã thú nhận có tội vì đã khai gian với FBI về vụ tiếp xúc trong ngày 24 tháng giêng năm 2017 và hiện nay ông đang tỏ ra hợp tác với ủy ban điều tra của ông Robert Mueller về chuyện Nga chen vào bầu cử Mỹ.

NBC News cũng cho hay bà Sally Yates, người từng nắm chức quyền Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp, đã thông báo cho Tòa Bạch Ốc biết chỉ 2 ngày sau khi diễn ra cuộc thẩm vấn của FBI với ông Flynn, bà cũng đã tỏ ra hợp tác với ủy ban điều tra.

Cựu chiến lược gia Steve Bannon của TT Trump dự kiến sẽ gặp gỡ ủy ban điều tra đạc biệt vào ngày 31 tháng 1 tới, nhưng vẫn chưa biết liệu TT Trump có tình nguyện cho ủy ban điều tra thẩm vấn hay không.

Trần Vũ


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan