Trường đại học ở Anh đổi tên thành 'Thao College' sau khi được bà Nguyễn Thị Phương Thảo tài trợ 155 triệu bảng Anh

Trường đại học ở Anh sẽ đổi tên thành 'Thao College" để tri ân bà Nguyễn Thị Phương Thảo, sau khi nhận 50 triệu bảng Anh tài trợ.

1 Truong Dai Hoc O Anh Doi Ten Thanh Thao College Sau Khi Duoc Ba Nguyen Thi Phuong Thao Tai Tro 155 Trieu Bang Anh

Mới đây trên website của mình, trường Đại học Linacre - một ngôi trường trực thuộc đại học Oxford của Anh đã nói rằng rất vui mừng được thông báo về việc đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với Tập đoàn SOVICO, do bà Nguyễn Thị Phương Thảo làm chủ tịch.

Theo đó, trường đại học này sẽ nhận được một khoản tài trợ từ thiện với tổng trị giá 155 triệu bảng Anh. "Món quà này sẽ có tác động thay đổi to lớn đối với nhà trường và chúng tôi vô cùng biết ơn sự hào phóng của họ", thông báo của trường cho biết.

ĐH Linacre thuộc Viện ĐH Oxford (Anh) thông báo đổi theo tên bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Sovico, sau khi nhận 50 triệu bảng Anh tài trợ.

2 Truong Dai Hoc O Anh Doi Ten Thanh Thao College Sau Khi Duoc Ba Nguyen Thi Phuong Thao Tai Tro 155 Trieu Bang Anh

Ngày 1/11, ĐH Linacre, thông báo vừa ký biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Sovico, do Chủ tịch Nguyễn Thị Phương Thảo đại diện, để nhận khoản tài trợ từ thiện với tổng giá trị lên đến 155 triệu bảng Anh.

3 Truong Dai Hoc O Anh Doi Ten Thanh Thao College Sau Khi Duoc Ba Nguyen Thi Phuong Thao Tai Tro 155 Trieu Bang Anh

Chủ tịch Sovico Nguyễn Thị Phương Thảo và giáo sư Nick Brown, Hiệu trưởng trường ĐH Linacre, ký biên bản ghi nhớ hợp tác, tài trợ đầu tư phát triển nghiên cứu, giáo dục với tổng giá trị 155 triệu bảng Anh. Ảnh: H.V.

Với biên bản ghi nhớ được ký kết tại Edinburgh ngày 31/10 (theo giờ địa phương), hai bên sẽ thành lập trung tâm đào tạo sau đại học và cấp học bổng để sinh viên theo học.

Ngoài việc bày tỏ lòng cảm ơn, trường còn cho biết sau khi nhận 50 triệu bảng Anh đầu tiên trong gói tài trợ, trường sẽ đệ trình lên Hội đồng Cơ mật Hoàng gia Anh để đổi tên từ "Linacre College" sang "Thao College" để ghi nhận nguồn tài trợ ý nghĩa này.

Nguồn: Linacre


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan