Thanh Hoá: Đề xuất xây tượng đài Phà Ghép 85 tỷ đồng

Mới đây, UBND huyện Quảng Xương có đề xuất gửi Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá về việc xin xây Tượng đài Phà Ghép chiến thắng với tổng mức đầu tư lên đến hơn 85 tỷ đồng.

Theo đó, Tượng đài Phà Ghép chiến thắng sẽ được xây dựng tại bến phà Ghép (bờ Bắc Sông Yên), thuộc địa bàn xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá có tổng diện tích hơn 8.000m2 đất; phía Nam giáp hành lang đê Sông Yên; phía Đông giáp hành lang Quốc lộ 1A; phía Bắc giáp đất dự án của Công ty Anh Phát và phía Tây giáp đất Quảng Trung, huyện Quảng Xương.

1 Thanh Hoa De Xuat Xay Tuong Dai Pha Ghep 85 Ty Dong

Tượng đài Phà Ghép chiến thắng dự kiến sẽ được xây dựng tại bến phà Ghép

Theo đề xuất của UBND huyện Quảng Xương cho biết, đây là tượng đài được xây mới với các mô phỏng hình tượng nhân vật bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, thanh niên xung phong, dân quân tự vệ, công an, công nhân ngành giao thông vận tải, nhân dân địa phương với chiều dài phần tượng cao 15m.

Trong đó, các nhân vật được tạc bằng chất liệu đồng, phần bệ tượng và đế tượng được làm bằng đá xanh Thanh Hoá. Các hạng mục phù điêu khác được sẽ được tái hiện bằng hình ảnh các lực lượng tham gia chiến đấu của các nhân vật anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân…

Tổng mức đầu tư cho Tượng đài Phà Ghép chiến thắng được UBND huyện Quảng Xương dự toán lên đến hơn 85 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, huyện và vốn huy động hợp pháp khác.

Theo ông Nguyễn Huy Nam, Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương cho biết, việc đầu tư xây dựng Tượng đài Phà Ghép chiến thắng ở xã Quảng Trung đã trình Thường trực Tỉnh uỷ và xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá.

“Đây là một trong những di tích lịch sử, ghi nhận chiến công, giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ” - ông Nam nhấn mạnh.

Trần Quang (Báo CÔNG LUẬN)


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan