Ukraine tuyên bố đánh trúng 2 tàu đổ bộ lớn của Nga tại Crimea

Ukraine tuyên bố đã đánh trúng 2 tàu đổ bộ lớn của Nga trong cuộc tấn công thành phố Sevastopol ở Crimea cuối ngày 23.3, rạng sáng 24.3.

Quân đội Ukraine thông báo đã đánh trúng 2 tàu đổ bộ lớn thuộc lớp Ropucha mang tên Azov và Yamal, một trung tâm liên lạc và nhiều cơ sở hạ tầng thuộc Hạm đội biển Đen Nga tại bán đảo Crimea.

Kyiv khẳng định tàu đổ bộ Yamal của Nga là một trong hai tàu bị lực lượng nước này phá hủy. 

“Lực lượng vũ trang Ukraine đã tấn công thành công các tàu đổ bộ Yamal và Azov, một trung tâm liên lạc và một số cơ sở hạ tầng của Hạm đội Biển Đen”, Cục Truyền thông Chiến lược của Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết trong một tuyên bố trên Telegram. Nga chưa bình luận về tuyên bố này, điều này không thể được xác nhận độc lập.

1 Ukraine Tuyen Bo Danh Trung 2 Tau Do Bo Lon Cua Nga Tai Crimea

Tàu đổ bộ Azov HẠM ĐỘI BIỂN ĐEN

Trang The Kyiv Independent dẫn thông tin trên trang web Hạm đội biển Đen của Nga cho biết tàu Yamal có thủy thủ đoàn 98 người trong khi tàu Azov có 87 người, thuộc Lữ đoàn tàu đổ bộ 197 và đang được sử dụng cho các cuộc tập trận, huấn luyện của hạm đội.

Theo Reuters, thông báo không nói rõ Ukraine đã sử dụng vũ khí gì và chưa rõ mức độ thiệt hại của các tàu.

Nga chưa bình luận về thông tin tàu chiến bị tấn công. Trước đó, một quan chức do Nga bổ nhiệm tại Crimea thông báo cảng Sevastopol ở Crimea đã hứng chịu một cuộc tấn công lớn và các hệ thống phòng không bắn hạ hơn 10 tên lửa.

Giới chức Nga cho biết thành phố Sevastopol bị không kích mạnh trong đêm khiến một người thiệt mạng và 4 người bị thương.

2 Ukraine Tuyen Bo Danh Trung 2 Tau Do Bo Lon Cua Nga Tai Crimea

Tàu đổ bộ Yamal - HẠM ĐỘI BIỂN ĐEN

Theo đài RT, những đoạn video chưa được xác minh trên mạng Telegram cho thấy những tia lửa phát sáng bầu trời và nhiều vụ nổ lớn xảy ra sau đó.

Sevastopol là căn cứ của Hạm đội biển Đen của Nga và từng hứng chịu nhiều cuộc tấn công lớn. Tháng 9 năm ngoái, Ukraine thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa và tàu tự hành không người lái, phá hủy 2 tàu của Nga tại cảng, gồm một tàu đổ bộ và một tàu ngầm.

Trong một báo cáo gần đây, tình báo quân đội Ukraine cho biết Nga đang di dời Hạm đội biển Đen từ Crimea sang cảng Novorossiysk ở xa hơn để đảm bảo an toàn giữa các cuộc tấn công của Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu gần đây có chuyến thăm Sevastopol và nói rằng các tàu trong hạm đội nên được trang bị súng máy hạng nặng để phá hủy các tàu tự hành không người lái của Ukraine.


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan