Ukraine tung đội đặc nhiệm tinh nhuệ đột kích hòn đảo Nga kiểm soát ở Dnipro

Lực lượng đặc biệt Ukraine vừa công bố đoạn video đội đặc nhiệm "Seals" tinh nhuệ của họ vốn được các blogger Nga mô tả là "những con quỷ dọc sông Dnipro" đột kích một hòn đảo do Nga kiểm soát trên con sông này.

1 Ukraine Tung Doi Dac Nhiem Tinh Nhue Dot Kich Hon Dao Nga Kiem Soat O Dnipro

Ảnh cắt từ video cho thấy đội đặc nhiệm tinh nhuệ của Ukraine đột kích vào hòn đảo Nga kiểm soát ở Dnipro. Ảnh kyivpost

Sử dụng tàu cao tốc và máy bay không người lái công nghệ cao, lực lượng đặc nhiệm của Hải quân Ukraine được gọi là "Seals", đang tiến hành các hoạt động dọc theo các đảo của sông Dnipro.

Bộ Chỉ huy Lực lượng tác chiến đặc biệt của Lực lượng vũ trang Ukraine hôm 13/7 đã công bố một video trên Facebook về một nhiệm vụ được thực hiện tại một vị trí do Nga trấn giữ trên một hòn đảo trên sông Dnipro ở vùng Kherson.

Bộ cho biết, cuộc hành quân của Lực lượng Đặc biệt 73 - đơn vị có biệt danh là "Seals" theo tên các đồng nghiệp thuộc Hải quân Mỹ của họ - đã tiêu diệt một tàu và 3 binh sĩ Nga, làm bị thương 5 người khác. .

Hôm qua, một blogger thân Nga cũng đăng video tuyên bố rằng “quỷ vẫn bơi dọc sông Dnipro trên những chiếc thuyền cao tốc" - mô tả lực lượng đặc nhiệm của Hải quân Ukraine.

Đoạn video mở đầu bằng cảnh một máy bay không người lái giám sát tiến hành trinh sát trên không một hòn đảo trên sông Dnipro.

Đội đặc nhiệm tinh nhuệ của Ukraine đột kích vào hòn đảo Nga kiểm soát ở Dnipro. Nguồn kyivpost

Đoạn video từ máy bay không người lái cho thấy, lực lượng Ukraine phát hiện ra một trạm quan sát của Nga trên một mỏm đá nhỏ của hòn đảo.

Sau đó, camera của máy bay không người lái phóng to cảnh những người lính Nga đang chạy bộ khỏi trạm quan sát trong khi người kể chuyện chỉ ra rằng, người Nga có thể đang triển khai công nghệ chặn máy bay không người lái.

Và có khả năng là do công nghệ đó, các lực lượng đặc nhiệm Ukraine được cho là mất liên lạc với máy bay không người lái giám sát.

Tuy nhiên, các chỉ huy của họ quyết định rằng, họ đã thu thập đủ thông tin để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ tấn công trạm quan sát của Nga.

Theo đoạn video, một đội tấn công của lực lượng đặc nhiệm Ukraine sử dụng hai xuồng cao tốc bơm hơi cứng được triển khai trong đêm để bắt đầu cuộc tấn công trạm quan sát của Nga vào lúc bình minh. Nhiệm vụ của họ đang được điều phối từ xa bằng máy bay không người lái và các phương tiện liên lạc khác.

Khi phân tích đoạn video, Kyiv Post cho rằng, các xuồng cao tốc được sử dụng trong chiến dịch có thể là xuồng cao tốc 730 hoặc 11M mà Lực lượng Biển Willard của Mỹ cũng sử dụng. Mỹ được cho là đã cung cấp 10 chiếc xuồng cao tốc loại này cho Hải quân Ukraine. Những chiếc xuồng có giá từ 350.000 - 850.000 USD, được trang bị radar dẫn đường Furuno, súng máy hạng nặng 7,62mm gắn phía trước. Những chiếc xuồng này được đánh giá là rất nhanh nhẹn, linh hoạt và yên tĩnh.

Khi đến trạm quan sát, người Ukraine đã nổ súng để xác định rõ hơn vị trí của quân Nga. Sau đó, người ta có thể thấy một người lính Ukraine nổ súng máy hạng nặng khi họ tiến đến trạm quan sát từ khoảng cách 100 mét.

“Trong cuộc đọ súng, Lực lượng đặc biệt Ukraine đã rút ngắn khoảng cách với Nga xuống còn khoảng 15 đến 20 mét. Kết quả là họ đã tiêu diệt được hai binh sĩ Nga và làm bị thương 3 người khác”, người kể chuyện kể trong video cho biết.

Tại thời điểm này, người ta giải thích rằng đội 2 thuyền, dường như bao gồm khoảng 10 binh sĩ được trang bị tốt, điều hướng ngược dòng để đảm bảo an toàn và quan sát thêm tình hình. Ở đó, họ bắt đầu thu hút hỏa lực pháo binh của Nga, hạ cánh xung quanh họ trên sông.

Nhiều cảnh quay khác cho thấy, các xuồng của Nga sau đó đã được triển khai đến khu vực và sử dụng máy bay không người lái FPV để vô hiệu hóa lực lượng đặc nhiệm Ukraine nhưng bất thành.

Trong giai đoạn này, có thêm một binh sĩ Nga thiệt mạng và bốn người khác bị thương.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan