Ukraine tiếp tục phản công trên 5 mặt trận, dội 'mưa' tên lửa tấn công hậu phương Nga

Các nhà phân tích từ Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) báo cáo rằng, lực lượng Ukraine đã tiến hành các hoạt động phản công thành công trên 5 mặt trận trong 24h qua, đồng thời tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào hậu phương của Nga.

1 Ukraine Tiep Tuc Phan Cong Tren 5 Mat Tran Doi Mua Ten Lua Tan Cong Hau Phuong Nga

Ukraine đang tiếp tục phản công trên 5 mặt trận, dội 'mưa' tên lửa tấn công hậu phương Nga

ISW cho biết, các lực lượng Ukraine đã tiến hành các hoạt động phản công chống lại quân Nga trên 5 mặt trận vào ngày 5/7 và đã giành được thành công trên một số mặt trận.

ISW cũng chỉ ra rằng, các lực lượng Ukraine đã tiến hành một loạt cuộc tấn công bằng tên lửa vào các vị trí hậu phương của Nga dọc theo toàn bộ mặt trận trong ngày và đêm 5/7.

ISW tuyên bố rằng các cuộc tấn công của Ukraine cho thấy lực lượng quốc phòng của nước này đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công phối hợp nhằm phá vỡ các tuyến liên lạc trên bộ và hậu cần của Nga dọc theo toàn bộ chiến tuyến.

Đánh giá sơ bộ của ISW nói rằng các lực lượng Ukraine dường như đang tập trung làm tiêu hao lực lượng Nga trong khi duy trì nhân lực của họ một cách tối đa, đồng thời làm suy yếu dần nhân lực và thiết bị của Nga dù cái giá là họ sẽ giành lại lãnh thổ chậm hơn.

Các chuyên gia lưu ý rằng kết quả của những hành động như vậy của lực lượng phòng thủ Ukraine sẽ không đến rõ ràng ngay lập tức.

Báo cáo của ISW cũng nhắc đến việc các quan chức Ukraine tố Nga tiếp tục mua máy bay không người lái Shahed do Iran sản xuất và Moscow đang ra sức tạo điều kiện để sản xuất những máy bay không người lái này ở Nga với sự hỗ trợ của Iran.

Ngoài ra, Ukraine cũng cáo buộc, Nga có khả năng tiếp tục thiết lập các điều kiện để tiến hành một cuộc tấn công cờ giả nhằm vào Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia, nhưng không có khả năng gây ra sự cố phóng xạ vào thời điểm này.

Trong khi đó, các lực lượng Nga tiếp tục tấn công dữ dội dọc theo chiến tuyến Kupiansk-Svatove. Giao tranh dữ dội đang diễn ra xung quanh Kreminna.

Bộ Nội vụ Ukraine và Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 6/7 cáo buộc trên Telegram rằng, Nga đã tấn công tên lửa vào Lviv, trung tâm hậu cần của Ukraine làm 1 tòa chung cư thiệt hại.

Lực lượng Ukraine đã báo cáo rằng tính đến 7h sáng nay bốn người được báo cáo đã thiệt mạng và chín người bị thương. Các nhân viên cứu hộ đã cứu được 7 người và sơ tán 64 người", tuyên bố cho biết.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan