Người giúp việc Thái Lan thừa kế 3,7 triệu USD từ chủ: Cảnh sát vào cuộc điều tra

Người giúp việc Thái Lan trong câu chuyện được ví như cổ tích có thật vẫn chưa được nhận tiền thừa kế, vì các rắc rối pháp lý liên quan đến người chủ cũ.

1 Nguoi Giup Viec Thai Lan Thua Ke 37 Trieu Usd Tu Chu Canh Sat Vao Cuoc Dieu Tra

Bà Nutwalai Phupongta, 49 tuổi, đã làm giúp việc cho bà chủ quá cố của mình suốt 17 năm - Ảnh: The Nation

Bà Catherine Delacote, 59 tuổi, được phát hiện đã chết vào ngày 29-4 tại biệt thự ở Koh Samui (một đảo thuộc tỉnh Surat Thani, Thái Lan), nghi do tự sát bằng súng.

Báo The Nation đưa tin khi cảnh sát đến hiện trường, người giúp việc của bà Delacote tên là Nutwalai Phupongta đã cho họ xem tin nhắn trên ứng dụng Line.

Nội dung viết rằng bà Delacote để lại khối tài sản trị giá lên tới 100 triệu baht (khoảng 3,7 triệu USD) bao gồm cả một khách sạn ở Koh Samui, 0,32ha đất bên cạnh biệt thự, một chiếc ô tô sang trọng, một số đồ trang sức và tiền mặt cho bà Nutwalai.

Câu chuyện của bà Nutwalai Phupongta đã thu hút được sự chú ý lớn trong mấy ngày qua. Nhiều người cho rằng nó giống như một chuyện cổ tích có thật, rằng người tốt và trung thành sẽ được đền đáp xứng đáng.

Thế nhưng theo báo Bangkok Post, kế hoạch thừa kế số tiền khổng lồ đã bị đình trệ khi chính quyền phát hiện những vi phạm pháp lý tiềm ẩn liên quan cơ cấu cổ phần của công ty tên GVNE. Công ty này sở hữu khu bất động sản sang trọng của bà Catherine Delacote.

Quá trình xem xét, nhà chức trách nhận thấy Công ty GVNE có 3 cổ đông. Trong đó, bà Delacote là giám đốc được ủy quyền duy nhất của GVNE và nắm giữ 49% cổ phần của công ty. Hai người còn lại mang quốc tịch Thái Lan, gồm một người đàn ông từ Ubon Ratchathani sở hữu 35% và một phụ nữ từ Nakhon Si Thammarat sở hữu 16%.

Theo quy định của Thái Lan, người nước ngoài không được phép sở hữu hơn 49% cổ phần. Cơ quan chức năng hiện đang điều tra về việc liệu bà Delacote có sử dụng người đại diện Thái Lan bất hợp pháp hay không.

Ngoài người giúp việc, bà Delacote cũng tuyên bố sẽ để lại hai căn biệt thự khác cho chồng cũ và nhờ bà Nutwalai chăm sóc 3 con mèo của mình. 

Người chủ quá cố cũng chu đáo đến nỗi không quên thanh toán hóa đơn Internet và điện nước, trả lương cho người giúp việc và chuyển thêm 500.000 baht để trang trải chi phí tang lễ của chính mình.

Cho đến nay, cảnh sát địa phương chưa nghi ngờ có hành vi gian lận nào. Nhà chức trách đang xem liệu bà Nutwalai Phupongta có thể thừa kế tài sản ngay lập tức hay không.

Bà Nutwalai cũng có thể phải cần sự đồng ý của hai cổ đông Thái Lan trong GVNE trước khi tài sản có thể được chuyển giao cho mình.

PHƯƠNG VŨ

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan