EU đã đề xuất một gói trừng phạt mới đối với Nga

EU đang chuẩn bị một gói trừng phạt thứ 14 đối với Nga do cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine của Nga. Theo một quan chức cao cấp của EU, gói trừng phạt này sẽ bao gồm các biện pháp đối với những người vi phạm các lệnh trừng phạt hiện có đối với Nga.

1 Eu Da De Xuat Mot Goi Trung Phat Moi Doi Voi Nga

Ngoài ra, các nhà ngoại giao cho biết danh sách những người và tổ chức có tài sản ở EU có thể bị phong tỏa cũng có thể được mở rộng. Bộ Ngoại giao EU và Ủy ban EU dự kiến ​​sẽ đề xuất cụ thể hơn cho các quốc gia thành viên trong tuần tới.

Kế hoạch này cũng đang xem xét việc sử dụng lợi nhuận từ việc đóng băng tài khoản ngân hàng trung ương Nga ở EU để mua thiết bị quân sự cho Ukraine.

Các nhà lãnh đạo quốc gia và chính phủ của EU đã hoan nghênh tiến triển này tại hội nghị thượng đỉnh tuần này.

Theo các thông tin trước đó, chỉ trong năm nay, có thể huy động được tới 3 tỷ euro từ việc này, mà mục tiêu là sử dụng số tiền này để mua vũ khí cho Ukraine.

Ukraine nhận 560 triệu euro từ Ngân hàng Đầu tư Châu Âu

Ukraine đã thông báo rằng họ sẽ nhận được 560 triệu euro từ Ngân hàng Đầu tư Châu Âu để xây dựng cơ sở hạ tầng năng lượng và giao thông.

Thêm vào đó, số vốn này cũng sẽ được sử dụng để tái thiết các tòa nhà dân cư và các dự án kinh tế khác, theo Thủ tướng Denis Schmygal.

Những dự án này được hy vọng sẽ đưa Ukraine gần hơn với Liên minh châu Âu. Theo thông tin trước đó, tổng chi phí để tái thiết đất nước có thể lên tới hàng trăm tỷ euro.


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan