Bom khói, máy ủi quân sự Israel tấn công bệnh viện al-Amal ở Gaza

Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine (PRCS) ngày 23/3 cho biết khu phức hợp y tế ở thành phố Khan Younis của nước này đang bị Israel tấn công nặng nề, trong đó có bệnh viện al-Amal.

1 Bom Khoi May Ui Quan Su Israel Tan Cong Benh Vien Al Amal O Gaza

Quân đội Israel hiện đã bao vây bệnh viện Al-Amal và bắt đầu công việc khai quật ở các khu vực lân cận (Ảnh: WAFA).

Thậm chí, theo nguồn tin, quân đội Israel đã sử dụng bom khói tấn công vào bệnh viện này để buộc các nhân viên, những người bị thương phải sơ tán ra khỏi tòa nhà.

Một trong những người phải sơ tán trú ẩn trong bệnh viện đã bị thương ở đầu, một bài đăng trên mạng xã hội X của PRCS cho biết thêm.

Cũng theo PRCS, quân đội Israel đã đóng cổng bệnh viện bằng rào chắn và mọi người trong bệnh viện được yêu cầu nhanh chóng rời khỏi bệnh viện.

Theo các phương tiện truyền thông, lực lượng Israel đã tiến hành các cuộc tấn công trên bộ và trên không "bạo lực" vào Khan Younis, đồng thời ném bom các ngôi nhà ở Rafah và Deir el-Balah, giết chết ít nhất 14 người Palestine.

Trong khi đó, AFP đưa tin, ít nhất 4 người đã bị thương trong các cuộc không kích của Israel gần thành phố Baalbek ở phía đông Lebanon trong đêm. Trong một tuyên bố, quân đội Israel cho biết các máy bay chiến đấu của họ đã "tấn công một cơ sở sản xuất vũ khí của Hezbollah ở khu vực Baalbek".

Quân đội Israel cũng cho biết "xác định được khoảng 50 vụ phóng tên lửa từ Lebanon về phía bắc Israel, một số vụ phóng đã bị đánh chặn trong khi số còn lại rơi xuống các khu vực trống trải".

Đáp lại, Hezbollah cho biết họ đã bắn "hơn 60 quả tên lửa loại Katyusha" vào hai vị trí quân sự của Israel trên Cao nguyên Golan bị chiếm đóng để đáp trả các cuộc tấn công của Israel.

Israel và Hezbollah đã liên tục nhắm bắn tên lửa qua biên giới của nhau gần như hàng ngày kể từ khi cuộc chiến ở Gaza nổ ra vào tháng 10/2023.

Theo Guardian

Nguồn: Báo điện tử Dân trí


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan