Tổng thống Biden dẫn trước ông Trump trong khảo sát

Tổng thống Biden dẫn trước người tiền nhiệm Donald Trump ba điểm phần trăm trong cuộc khảo sát mới đối với cử tri đã đăng ký trên toàn quốc.

Cuộc thăm dò do Viện Ý kiến Công chúng Marist phối hợp cùng PBS NewsHour thực hiện và công bố kết quả hôm 22/4 cho thấy Tổng thống Joe Biden giành được 51% tỷ lệ ủng hộ, cựu tổng thống Donald Trump giành được 48%, trong số những cử tri đã đăng ký.

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden tăng thêm 1% so với cuộc thăm dò hồi đầu tháng, trong khi tỷ lệ ủng hộ ông Trump không thay đổi.

Nếu chỉ tính những cử tri khẳng định chắc chắn sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11, 53% ủng hộ ông Biden và 47% ủng hộ ông Trump. Ở nhóm cử tri độc lập, tỷ lệ ủng hộ dành cho hai ứng viên đều là 49%, còn lại 2% cử tri chưa quyết định lựa chọn ai.

1 Tong Thong Biden Dan Truoc Ong Trump Trong Khao Sat

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và cựu tổng thống Donald Trump. Ảnh: AFP

Ông Biden tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu khi cuộc khảo sát bao gồm cả các ứng viên độc lập và ứng viên đảng thứ ba, như Robert F. Kennedy Jr., Cornel West và Jill Stein.

Khi bao gồm ba ứng viên này, ông Biden dẫn trước ông Trump với tỷ lệ lần lượt 43% và 38%, Kennedy giành được 14%. Kennedy, cháu ruột cố tổng thống Mỹ John F. Kennedy, thu hút được 8% tỷ lệ ủng hộ từ đảng Dân chủ, 10% từ đảng Cộng hòa và 27% cử tri độc lập.

Cuộc khảo sát được thực hiện với 1.192 người trưởng thành, trong đó 1.047 cử tri đã đăng ký, từ 16/4 đến 18/4, trong tuần tòa án ở thành phố New York bắt đầu xét xử cựu tổng thống với cáo buộc chi tiền bịt miệng sao khiêu dâm Stormy Daniels.

Phiên tòa ở New York là một trong 4 vụ truy tố mà ông Trump phải đối mặt. Ông còn bị cáo buộc âm mưu lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 dẫn đến vụ bạo loạn Đồi Capitol, can thiệp bầu cử tổng thống năm 2020 ở bang Georgia và giữ trái phép tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng.

Cựu tổng thống bác bỏ các cáo buộc, cho rằng đây là nỗ lực từ phe Dân chủ nhằm phá hoại chiến dịch tranh cử của ông.

Huyền Lê (Theo Hill, Reuters)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan