Phụ nữ gốc Á tử vong sau khi bị đẩy xuống đường ray tàu điện ngầm ở New York

Người phụ nữ gốc Á thiệt mạng sau khi bị đẩy xuống đường ray tàu điện ngầm ở New York, Mỹ. Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông ngay sau đó.

1 Phu Nu Goc A Tu Vong Sau Khi Bi Day Xuong Duong Ray Tau Dien Ngam O New York

Ga tàu điện ngầm ở Times Square, New York - Ảnh: AFP

Báo New York Times đưa tin người phụ nữ xấu số là Michelle Alyssa Go, 40 tuổi, bị đẩy xuống đường ray tàu tại khu vực Times Square ở Manhattan, thành phố New York, vào sáng 15-1, giờ địa phương.

Vụ việc xảy ra khi người phụ nữ đứng đợi tàu lúc 9h30 sáng. Khi tàu tiến vào ga, trong tích tắc, một người đàn ông tiến tới và đẩy người phụ nữ xuống đường ray. Cô bị tàu đâm và chết tại chỗ.

Người đàn ông đã bị bắt sau khi tự nộp mình cho cảnh sát ít lâu sau đó và bị thẩm vấn. Đài CNN dẫn lời cảnh sát New York sau đó xác định người bị bắt là Simon Martial, 61 tuổi, bị buộc tội giết người cấp độ 2.

Trước các nghi vấn vụ việc có liên quan đến màu da của nạn nhân hay không, cảnh sát New York cho rằng đây là một vụ tấn công "ngẫu nhiên" và nạn nhân không có tương tác gì với kẻ tấn công. Tuy nhiên cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Martial có một tiền án và ba lần "gặp xáo trộn cảm xúc", theo cảnh sát. Vài phút trước khi đẩy cô Go vào đường ray, hắn đã tiếp cận một phụ nữ khác. Người này sau đó khai với cảnh sát rằng cô ấy cảm thấy như mình sắp bị đẩy và đã bỏ đi.

"Hôm nay một phụ nữ bước vào ga tàu điện ngầm, giống như bất kỳ người dân New York nào, chỉ cố gắng đến nơi cô ấy cần đến. Người dân New York xứng đáng có được cảm giác an toàn khi đi phương tiện công cộng", thị trưởng thành phố New York Eric Adams viết trên Twitter.

2 Phu Nu Goc A Tu Vong Sau Khi Bi Day Xuong Duong Ray Tau Dien Ngam O New York

Khu vực ga tàu xảy ra vụ việc ở New York đã bị phong tỏa - Ảnh: NYT

Hồi tháng trước, ông Adams và thống đốc bang New York Kathy Hochul đã công bố sáng kiến tăng cường an ninh của hệ thống tàu điện ngầm bằng việc triển khai thêm lực lượng tuần tra và cử chuyên viên tâm thần hỗ trợ người vô gia cư khắp thành phố.

Vụ việc mới nhất diễn ra giữa lúc nhiều người lo ngại an toàn trên tuyến giao thông ngầm kể từ khi đại dịch bắt đầu. Nó liên quan đến hàng loạt vấn đề tại New York như gia tăng bạo lực, bao gồm tại các khu vực tàu điện ngầm, người vô gia cư dồn vào sống tại đây.

Trong khi đó, lượng khách đi tàu ít hơn và nhiều người báo cáo bị đe dọa. Nhiều vụ đâm chém, tấn công liên quan đến người vô gia cư, các vụ nhắm vào người châu Á trong thời gian dịch COVID-19 càng khiến người dân sợ các tuyến tàu.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan