Người phụ nữ gốc Á bị đẩy vào tàu điện ngầm đang lao tới

Người đàn ông vô gia cư bị cáo buộc tội giết người cấp độ 2 vì đẩy một phụ nữ gốc Á vào tàu điện ngầm ở Quảng trường Thời Đại, thành phố New York (Mỹ) khiến người này tử vong.

1 Nguoi Phu Nu Goc A Bi Day Vao Tau Dien Ngam Dang Lao Toi

Ảnh: New York Post

Cảnh sát New York cho biết, một người phụ nữ bị xô vào tàu điện ngầm đang lao tới ở nhà ga Quảng trường Thời Đại hôm 15/1. Thủ phạm đã bỏ chạy khỏi hiện trường nhưng đã tới trụ sở cảnh sát tự thú sau đó.

Trong cuộc họp báo với Thị trưởng Eric Adams tại nhà ga, Ủy viên cảnh sát Keechant Sewell cho biết, nạn nhân là Michelle Alyssa Go, 40 tuổi, một phụ nữ gốc Á sống tại thành phố New York. Sự việc xảy ra khi người phụ nữ này đang chờ tàu lúc 9h40 sáng 15/1.

Một nhân chứng cho biết, nghi phạm đã tới gần cô trước đó vài phút và cô này sợ sẽ bị xô vào đường ray.

Cảnh sát xác định thủ phạm là Simon Martial, 61 tuổi, là người vô gia cư. Martial bị cáo buộc tội giết người cấp độ 2. Martial từng có tiền sử phạm tội và vừa được thả.

Điều kiện an toàn tại các nhà ga tàu điện ngầm đã trở thành nỗi lo đối với nhiều người dân New York trong bối cảnh đại dịch. Một số vụ tấn công gần đây được dư luận chú ý và dấy lên cảnh báo. Hồi tháng 9/2021, 3 nhân viên  bị tấn công trong các sự việc khác nhau chỉ trong 1 ngày. Khách đi tàu cũng bị một nhóm tấn công trên chuyến tàu ở Manhattan hồi tháng 5/2021 và có tới 4 vụ tấn công bằng dao khác nhau – trong đó 2 vụ gây chết người – xảy ra trong vòng vài giờ hồi tháng 2/2021.

Những tháng gần đây, cũng có một số vụ đâm dao, tấn công hoặc bị xô vào đường ray ở các nhà ga tại Bronx, Brooklyn và ở Quảng trường Thời Đại.

Vụ việc hôm 15/1 dấy lên lo ngại trong bối cảnh làn sóng kỳ thị người gốc Á ở New York cũng như tại Mỹ đang gia tăng.

Cảnh sát cho biết, vụ việc mới nhấ đang được điều tra để xem có phải do vấn đề kỳ thị hay không. Tuy nhiên, người phụ nữ đầu tiên mà Martial dọa đây vào đường ray tàu điện không phải là người gốc Á. Bản thân Martial là người da màu./.

Nguồn: Hoàng Phạm/VOV.VN


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan