Nga tóm gọn nhóm tin tặc khét tiếng sau khi nhận được thông tin từ Mỹ

Sau thông tin do chính quyền Mỹ cung cấp, các cơ quan an ninh Nga đã bắt giữ một nhóm tin tặc khét tiếng ở nhiều khu vực. Những kẻ này bị cáo buộc phát tán virus máy tính và tống tiền doanh nghiệp.

1 Nga Tom Gon Nhom Tin Tac Khet Tieng Sau Khi Nhan Duoc Thong Tin Tu My

An ninh Nga tóm gọn nhóm tin tặc khét tiếng.

Hôm qua (14/1), Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) nói với các nhà báo rằng họ đã làm việc với chính quyền địa phương ở Moscow, St Petersberg và Lipetsk Ablasts để nhắm mục tiêu vào các thành viên của nhóm tin tặc Revil. Hoạt động này đã thu hút sự chú ý vì nhóm tin tặc trên tấn công vào các công ty nổi tiếng ở nước ngoài, bao gồm Apple.

Các chiến thuật của REvil bao gồm ăn cắp thông tin bí mật và sau đó đe dọa công bố thông tin đó trừ khi được trả số tiền lên tới hàng triệu USD.

FSB cho biết, họ tiến hành hoạt động sau khi nhận được thông báo từ nhà chức trách Mỹ “về lãnh đạo của nhóm tội phạm và sự tham gia của tên này trong các cuộc tấn công vào các công ty công nghệ nước ngoài bằng cách gieo các chương trình độc hại, mã hóa thông tin và đòi tiền để giải mã”.

Tháng 7 năm ngoái, Tổng thống Putin cho biết Nga sẵn sàng làm việc với Washington để truy quét các tội phạm mạng và tin tặc. Theo ông “các kênh chia sẻ dữ liệu đặc biệt” tồn tại giữa các quan chức của 2 quốc gia.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng kêu gọi Moscow hành động nếu các cuộc tấn công mạng bắt nguồn từ Nga.

“Khi một hoạt động tin tặc đang diễn ra từ đất nước của ông ấy… chúng tôi hy vọng họ sẽ hành động nếu chúng tôi cung cấp đủ thông tin” – Tổng thống Mỹ cho biết sau cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga.

Năm 2016, Moscow cho biết đã bắt giữ khoảng 50 người vì bị cáo buộc ăn cắp 25,5 triệu USD từ một loạt ngân hàng và tổ chức tài chính khác. Họ được cho là đã đưa ra hướng dẫn thanh toán giả và bị các hệ thống ngân hàng phát hiện.

Hải Yến

Nguồn: giaoducthoidai.vn


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan