Kentucky: Xả súng ở trường học, 2 người chết, 17 người bị thương

Tổng Hợp – Ít nhất hai học sinh đã bị thiệt mạng và 17 người khác bị thương trong một vụ xả súng ở trường trung học Marshall County ở Benton, Kentucky.

Nhà chức trách Matt Bevin cho biết nghi can là một một sinh 15 tuổi của trường đã “không chống đối” khi bị bắt giữ.

Theo Richard W. Sanders, uỷ viên của Cảnh sát Tiểu bang Kentucky, học sinh này chưa được xác định ngay, đã mang một khẩu súng lục vào trường lúc 7:59 sáng. Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường 10 phút sau đó. Nghi can sẽ bị buộc tội giết người và cố ý giết người, ông nói.

Một nữ sinh 15 tuổi chết ngay tại hiện trường và một nam sinh tử vong tại bệnh viện, các quan chức cho biết.

Trong 14 người bị bắn, có 2 nạn nhân đã tử vong. 6 người đã được đưa đến bệnh viện trong đó có nạn nhân đã tử vong. Benton nằm khoảng 200 dặm về phía Tây Nam của Louisville, Kentucky với dân số khoảng 31,000 người ở Quận Marshall.

Allissa Hubbard, 16 tuổi, nói với WKMS rằng: “Tôi không nhìn thấy kẻ bắn súng, nhưng tôi đã chứng kiến quan cảnh sau đó, thật là một thảm hoạ.” Em Hubbard đang ở trong thư viện trong lúc vụ bắn súng xảy ra và em cùng bạn mình đã trốn phía sau cầu thang khi nghe tiếng giáo viên hét lớn.

180 Content H1 Classentry Titlekentucky Xa Sung O Truong Hoc 2 Nguoi Chet 17 Nguoi Bi Thuong H1 Tapchihoaky Info 1
Ngôi trường nơi xảy ra vụ xả súng làm 2 người chết. Photo Credit: AP

Thượng Nghị Sĩ Mitch McConnell (Cộng Hòa – Kentucky) cho biết ông đã gửi nhân viên đến hiện trường. Ông còn phát biểu trước Thượng viện vào sáng thứ Ba rằng: “Tôi gửi lời cầu nguyện đến những học sinh, nhân viên, và tất cả những nạn nhân ở tiểu bang quê hương tôi.”

Đây là trường học thứ hai trong tuần này xảy ra vụ xả súng. Hôm thứ hai, một nữ sinh 15 tuổi ở Italy, Texas đã được đưa vào viện sau khi bị bạn học 16 tuổi bắn. Các nhà chức trách hôm thứ Ba cho biết nạn nhân đang dần hồi phục. Cảnh sát Quận Ellis đã bắt giữ nghi can.

Nam Phố (Tổng Hợp)


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan