Động đất 4 độ richter làm rung chuyển Nam California

Theo tin CBS News, một trận động đất vừa mới xảy ra ở miền Nam California vào rạng sáng nay 25/01, và nhà chức trách địa phương cho biết không có báo cáo về thiệt hại hoặc thương tích.

177 Content D 7

CBS News trích báo cáo của Cơ Quan Khảo Sát Địa Chất Hoa Kỳ, trong đó nói rằng trận động đất có cường độ ban đầu là 4 độ Richter, xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng Thứ Năm. Tâm chấn của trận động đất chỉ cách thành phố Trabuco Canyon 8 dặm về phía đông bắc, và cách thành phố Anaheim 31 dặm về phía Đông bắc. Tâm chấn có độ sâu khoảng 6 dặm. Phóng viên CBS Los Angeles cho biết nhiều cư dân ở thành phố Santa Clarita phía bắc và ở tận thành phố San Diego phía nam, vẫn cảm nhận được sự rung chuyển của mặt đất.

Sở Cảnh Sát Orange County nói với phóng viên AP rằng họ chưa nhận được báo cáo về tổn thất về người hoặc về của. Tuy nhiên, hàng trăm người bị trận động đất đánh thức đã đồng loạt mở máy computer, vào mạng Internet và thảo luận về trận động đất trên Twitter. Một người tên Chloe thông báo lúc 2 giờ 12 phút rằng cô bị đánh thức sau khi mặt đất rung chuyển dữ dội. Trả lời lúc 2 giờ 13 phút, một người tên Robert cho biết những bức tường trong phòng ngủ của anh như muốn sập xuống. Một người tên Brandi xác nhận quả là động đất chứ không phải cô đang nằm mơ.

Trận động đất này ở Nam California xảy ra hai ngày sau trận động đất 7.9 độ Richter ở Alaska, dẫn tới cảnh báo sóng thần. (Mai Đức)
Share this:


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan