Cơ quan quản lý Hoa Kỳ mở cuộc điều tra vụ tai nạn của VinFast ở California khiến 4 người chết

WASHINGTON – Các nhà điều tra an toàn ô tô của Mỹ cho biết hôm thứ Hai rằng họ đã mở cuộc điều tra về vụ tai nạn hồi tháng 4 của chiếc xe VinFast VF 8 tại Pleasanton, California, khiến 4 người trong một gia đình thiệt mạng.

1 Co Quan Quan Ly Hoa Ky Mo Cuoc Dieu Tra Vu Tai Nan Cua Vinfast O California Khien 4 Nguoi Chet

Logo xe điện Vinfast được hiển thị trên một trong những địa điểm bán lẻ của công ty ở San Diego, California, Hoa Kỳ, ngày 20 tháng 10 năm 2023. REUTERS/Mike Blake/ Quyền cấp phép mua ảnh File Photo

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) cho biết cuộc điều tra sẽ tìm hiểu các hoàn cảnh của vụ va chạm xảy ra vào ngày 24 tháng 4 và vụ hỏa hoạn sau đó. Một khiếu nại được gửi đến cơ quan này vào ngày 29 tháng 4 cho biết tay lái có thể có vấn đề trong vụ tai nạn khiến một cặp vợ chồng cùng hai con của họ, 13 và 9 tuổi, thiệt mạng.

2 Co Quan Quan Ly Hoa Ky Mo Cuoc Dieu Tra Vu Tai Nan Cua Vinfast O California Khien 4 Nguoi Chet

Cảnh sát Pleasanton cho biết người lái xe trong vụ tai nạn dường như đã mất lái và va chạm với một cây sồi lớn, và tốc độ có thể là một nguyên nhân. Nhà sản xuất ô tô Việt Nam, VinFast, bắt đầu bán xe tại Hoa Kỳ từ năm 2023, chưa phản hồi ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Tờ Pleasanton Weekly hồi đầu tháng này dẫn lời phát ngôn viên của VinFast cho biết hãng đã biết về vụ tai nạn, đồng thời cho biết thêm: "Các cơ quan chức năng hiện đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và sẽ chia sẻ những phát hiện của họ khi công việc hoàn tất."

NHTSA thường mở hơn 100 cuộc điều tra va chạm đặc biệt hàng năm liên quan đến các công nghệ mới nổi và các vấn đề an toàn ô tô tiềm ẩn khác.

Đơn khiếu nại gửi đến NHTSA ngày 29 tháng 4 của một đồng nghiệp của tài xế trong vụ va chạm chết người cho biết, trong một sự cố riêng biệt, vô lăng đã tự động chuyển sang bên phải nhưng đồng nghiệp đã lấy lại được quyền kiểm soát vô lăng và lo ngại rằng vấn đề lái xe đã tái diễn trong vụ tai nạn chết người.

Theo REUTERS


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan