Cậu bé nghịch lửa làm cháy chung cư

Ở một mình trong căn hộ chung cư tại Philadelphia, cậu bé 5 tuổi bật lửa đốt cây thông Noel, gây hỏa hoạn khiến 12 người chết.

Các điều tra viên thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ hôm 11/1 xác định cậu bé này là người duy nhất có mặt trong căn hộ khởi phát đám cháy, gây ra hỏa hoạn lớn tại dãy nhà chung cư ngày 5/1 khiến 12 người chết, trong đó có 9 em nhỏ.

Ngọn lửa bùng lên trước bình minh, nhanh chóng nhấn chìm tầng thứ hai của dãy nhà gạch trong khu chung cư Fairmount. Cậu bé 5 tuổi, một trong hai người sống sót, tuần trước khai với cảnh sát rằng cậu đã nghịch bật lửa, khiến các điều tra viên chú ý.

1 Cau Be Nghich Lua Lam Chay Chung Cu

Người nhà và hàng xóm cầu nguyện cho nạn nhân chung cư cháy ở Philadelphia tuần trước. Ảnh: NY Times

Họ tìm kiếm nhiều nguồn có khả năng gây cháy khác, nhưng không tìm thấy giả thuyết nào đủ mạnh để bác bỏ lời khai của cậu bé, người duy nhất ở trong căn hộ phát sinh hỏa hoạn, theo Adam K.Thiel, ủy viên phòng cháy chữa cháy 

“Chúng tôi chỉ có thể dựa vào lời kể của một đứa trẻ 5 tuổi đang bị sang chấn tinh thần, để nhận ra rằng chiếc bật lửa và cây thông Noel đã dẫn tới thảm kịch như thế nào”, Thiel nói. “Chúng tôi bác bỏ mọi giả thuyết khác”. Danh tính cậu bé không được công bố.

Có tổng cộng 14 người trong tòa chung cư thấp tầng lúc đó, không phải 18 người như thông tin ban đầu. 12 người chết vì ngạt khói, theo cơ quan giám định pháp y Philadelphia. Cậu bé và một người đàn ông nữa trèo ra từ cửa sổ tầng ba, nhập viện trong tình trạng bị thương.

Tòa nhà thuộc sở hữu của Cơ quan Nhà ở Philadelphia. Tuần trước, cơ quan này cho hay trong cuộc kiểm tra an toàn cháy nổ hồi tháng 5, thiết bị báo khói chạy bằng pin tại các căn hộ vẫn hoạt động bình thường.

Trong cuộc họp báo hôm 11/1, Thiel cho hay các điều tra viên tìm thấy 7 thiết bị báo khói trong các căn hộ sau hỏa hoạn. 4 cái trong ngăn kéo, một cái trên sàn nhà và pin bị tháo rời, một cái khác gắn vào trần nhà cũng bị tháo pin. Cái thứ 7 phát báo động ở tầng hầm chung của hai căn nhà nhưng quá muộn, do đám cháy đã lan lên tầng trên.

Thảm kịch cho thấy tình trạng thiếu nhà ở chất lượng dành cho người thu nhập thấp trong thành phố và trên toàn quốc. Danh sách chờ nhà mới dành cho người thu nhập thấp ở Philadelphia, thành phố có lượng lớn dân cư sống dưới mức nghèo khổ, lên tới 40.000 hộ gia đình và hồ sơ đã phủ bụi gần 10 năm nay.

Nguồn: Vnexpress/Theo NY Times


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan