2.500 con cừu tràn ra cao tốc Mỹ, người dân thích thú ngắm nhìn

Cảnh tượng 2.500 con cừu chạy nước kiệu trên đường cao tốc ở Idaho, Mỹ, mới đây đã thu hút đám đông khoảng 300 người đến xem.

1 2500 Con Cuu Tran Ra Cao Toc My Nguoi Dan Thich Thu Ngam Nhin

Ở Idaho, không có gì lạ khi thấy các chủ trang trại lùa cừu đến những khu vực cao hơn vào thời điểm này trong năm.

2 2500 Con Cuu Tran Ra Cao Toc My Nguoi Dan Thich Thu Ngam Nhin

Nhưng 2.500 con cừu là số lượng lớn nhất mà Steve Stuebner, phát ngôn viên của Ủy ban Tài nguyên Idaho Rangeland, từng chứng kiến trong 15 năm, theo AP.

3 2500 Con Cuu Tran Ra Cao Toc My Nguoi Dan Thich Thu Ngam Nhin

“Đó là một điều mới lạ. Có thể họ (người xem) chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như vậy trước đây, nhưng đây là đặc thù ở Idaho”, Stuebner nói với KTVB-TV. “Khi bạn đi ra đường ở các vùng nông thôn của Idaho vào mùa xuân và mùa hè hoặc mùa thu, bạn có thể đụng phải một đàn gia súc hoặc đàn cừu”.

4 2500 Con Cuu Tran Ra Cao Toc My Nguoi Dan Thich Thu Ngam Nhin

Người xem tò mò xếp hàng dài hai bên đường khi những con vật thong dong bước vào đường cao tốc theo sự chỉ huy của các chú chó chăn cừu.

5 2500 Con Cuu Tran Ra Cao Toc My Nguoi Dan Thich Thu Ngam Nhin

Đàn cừu với bộ lông bông xù mềm mại băng qua một đoạn đường cao tốc ngắn để đến khu vực cỏ xanh hơn, tạo thành một dàn đồng ca kêu be be và tiếng chuông leng keng của con cừu đầu đàn.

6 2500 Con Cuu Tran Ra Cao Toc My Nguoi Dan Thich Thu Ngam Nhin

Bỏ lại con đường lớn ở phía sau, chúng sẽ trải qua hành trình qua những chân đồi rải rác cây ngải đắng trong vài tuần để đến ngôi nhà mùa hè trong Rừng Quốc gia Boise.

7 2500 Con Cuu Tran Ra Cao Toc My Nguoi Dan Thich Thu Ngam Nhin

Đài truyền hình khu vực Boise đưa tin việc di chuyển đàn cừu đến vùng cao hơn là truyền thống có từ khoảng 100 năm trước.

8 2500 Con Cuu Tran Ra Cao Toc My Nguoi Dan Thich Thu Ngam Nhin

Việc cho cừu ăn cỏ trong rừng giúp ngăn ngừa hỏa hoạn và kích thích sự phát triển của thực vật. Đàn cừu sẽ rời rừng và trở lại vào mùa thu.

Theo: ZING.VN


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan