10 quốc gia tốt nhất thế giới năm 2018

Một bảng xếp hạng mới đánh giá các quốc gia về mọi phương diện từ ảnh hưởng kinh tế, quyền lực, quyền công dân và chất lượng cuộc sống đã được công bố.

Theo đó, Thụy Sĩ là quốc gia tốt nhất trên thế giới năm 2018, và Canada đứng vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng. Đây là lần thứ hai Thụy Sĩ đứng vị trí đầu trong bảng xếp hạng Các quốc gia tốt nhất trên thế giới của Báo cáo Các quốc gia tốt nhất, theo CTV News.

Các nhà phân tích lưu ý 5 nước đứng đầu là Thụy Sĩ, Canada, Đức, Vương quốc Anh và Nhật Bản đều là các nước có chính sách xã hội và môi trường tiến bộ.

Đan Mạch được xếp hạng là quốc gia tốt nhất cho phụ nữ và chăm sóc trẻ nhỏ, trong khi đó Na Uy là quốc gia hàng đầu về quyền công dân.

Danh mục quyền công dân được xem xét dựa trên hồ sơ của một quốc gia về nhân quyền, bình đẳng giới và tự do tôn giáo.

Ông David Sable, Tổng giám đốc điều hành của tập đoàn toàn cầu Y & R, cho biết: “Từ các nước đứng đầu bảng xếp hạng năm nay, cho thấy rõ ràng rằng sức mạnh quân sự và sức mạnh kinh tế không còn là yếu tố quyết định đến thành công của thương hiệu quốc gia”.

Để xác định các quốc gia hàng đầu, Tập đoàn BAV của Y & R và Trường Wharton của Đại học Pennsylvania đã phát triển một mô hình xác định 65 thuộc tính, sau đó khảo sát trên hơn 21.000 lãnh đạo doanh nghiệp, tầng lớp thượng lưu và người dân phổ thông trên toàn thế giới theo các thuộc tính.

Dưới đây là 10 quốc gia hàng đầu trong danh sách Quốc gia Tốt nhất năm 2018:

1. Thụy Sĩ 2. Canada 3. Đức 4. Vương quốc Anh 5. Nhật Bản 6. Thụy Điển 7. Châu Úc 8. Hoa Kỳ 9. Pháp 10. Hà Lan

 An Bình


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan